Có những điều về kính Rayban không phải ai chơi kính cũng biết...
#10: Bán kính Rayban giả bị phạt tù tới 20 năm
Ở Mỹ, nếu bán Rayban giả có thể bị phạt tới 25 nghìn đô la và bị phạt tù tới 20 năm. Đúng, điều này áp dụng cho những bản sao mà tên của thương hiệu được in lên. Không biết các bạn có để ý không, trên website chính thức của Rayban có riêng một mục để report những cá nhân, tổ chức buôn bán kính Rayban giả (
link: https://www.ray-ban.com/vietnam/report-fakes). Đây là một cách báo cáo công khai nhằm kiểm soát sản phẩm chính hãng đến tay người tiêu dùng.
=>Xem cách phân biệt kính Rayban thật giả #09: Rayban từng bán giá bình dân tại cửa hàng tiện lợi
Năm 1999, Rayban rơi vào khủng khoảng bởi nước cờ sai lầm của Bausch & Lomb. Hai ông chủ quyết định biến Ray Ban trở thành một thương hiệu “bình dân” cho mọi tầng lớp bằng cách ra sức giảm giá và sử dụng các kênh phân phối rộng rãi nhất có thể. Những chiếc kính Rayban đã từng được bán với giá chỉ 19$ tại cây xăng và các cửa hàng tiện lợi. Và đó là một “đòn” buộc Bausch & Lomb sau đó phải bán lại “con đẻ” của mình cho Luxottica với giá 640 triệu USD.
#08: Mục đích kính Rayban ra đời để phục vụ quân đội Mỹ
Kính râm Rayban đầu tiên không được sử dụng rộng rãi. Năm 1930, ban quản lý hàng không Hoa Kỳ đã yêu cầu các nhà sản xuất quang học tạo ra những chiếc kính có thể bảo vệ mắt của các phi công Mỹ khỏi ánh sáng chói của mặt trời. Đây là cách chiếc kính Aviator nổi tiếng xuất hiện.
#07: Quân đội Pháp "cuồng" Rayban Aviator
Sự cường điệu xung quanh
kính râm Aviator bắt đầu khá bất ngờ. Tất cả bắt đầu trong Chiến tranh thế giới thứ hai khi Tướng Douglas MacArthur được chụp ảnh hạ cánh trên một bãi biển ở Philippines mặc một cặp Rayban Aviators. Những bức ảnh này nhanh chóng bay khắp thế giới, và chẳng mấy chốc kính Aviator trở nên phổ biến với quân đội Pháp.
#06: Thập niên 60-70, kính Rayban trở thành "giáo phái" lan ra toàn cầu vào
Trong thập niên 60 và 70 các mẫu
kính Rayban mới đã xuất hiện trên thị trường gồm Olympian hình chữ nhật, Balorama và Aviator được cập nhật. Mỗi mô hình trở thành một “giáo phái” lan tỏa toàn cầu cùng với các diễn viên Hollywood khi xuất hiện trong hàng loạt bộ phim mới. Tận dụng xu hướng này vào những năm 80, kính râm Rayban đã được sử dụng tích cực trong các chương trình truyền hình và phim ảnh phổ biến nhất. Những “đại sứ” nổi tiếng nhất của thương hiệu là Johnny Depp, Denzel Washington, Will Washington, Will Smith, Tommy Lee Jones, và nhiều người khác nữa.
#05: Rayban từng lỗi thời trong kỷ nguyên vũ trường
Trong kỷ nguyên của vũ trường,
Rayban đã trải qua những khó khăn – mọi người chỉ muốn kính mắt lớn theo phong cách vũ trường, và “aviator” gọn gàng đã lỗi thời trong một thời gian. Tăng trường doanh số một lần nữa bắt đầu vì bộ phim. Đó là Tom Cruise đeo Wayfarer và Aviator trong “Risky Business”, “Rain Man” và một số bộ phim khác, và sự nổi tiếng của Rayban đã tăng trở lại. Và giá của những chiếc kính Rayban đã tăng gấp đôi với sự trở lại đầy ngoạn mục này.
#04: Wayfarer là "tiền vệ cánh trái" của Rayban
Vào những năm 1950, một mẫu
Rayban Wayfarer mới xuất hiện, đơn giản là đã tăng doanh số đó là khi James Dean xuất hiện đeo kính râm này trong bộ phim “Rebel Without A Cident” và Audrey Hepburn trong huyền thoại “Bữa sáng tại Tiffany”.
#03: Gọng kính Rayban làm từ 7 sợi carbon
Khi mẫu đầu tiên xuất hiện trên thị trường, mọi người đã yêu
kính râm Rayban vì tròng kính đặc biệt của họ: màu sắc tươi sáng và rõ ràng, lớp phủ chống phản quang đặc biệt cho thị lực sắc nét. Mặc dù thực tế là khung mỏng nhưng nó thực sự siêu chắc chắn. Đó là bởi vì 7 sợi carbon, giúp viền gọng kính luôn nhẹ, nhưng linh hoạt và bền. Rayban cũng có những mẫu đặc biệt cho mùa đông, để lái xe và chơi thể thao.
#02: Kính Rayban chỉ giảm giá dịp Big Sales
Giảm giá kính Rayban rất hiếm khi đạt 50% và chỉ được thực hiện trong chiến dịch big sales. Đó là quy luật và nguyên tắc của Rayban nhưng hiện nay có vẻ như nó đang mất dần đi vì rất nhiều sàn thương mại điện tử cạnh tranh nhau bằng hình thức giảm giá sập sàn, và khả năng cao là bạn sẽ mua phải hàng giả.
#01: Kính Rayban thật được sản xuất tại Trung Quốc
Ngày nay, kính Rayban được sản xuất tại Ý hoặc Trung Quốc. Nếu kính được sản xuất tại Ý thì trên càng kính được khắc “made in Italy”. Ví dụ, hầu hết các dòng Wayfarer gốc đều có dấu hiệu nhận biết là “Hand made in Italy”. Nhưng có một điểm đặc biệt, nếu sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, thì xuất xứ sẽ không tìm thấy trên càng kính mà bạn chỉ có thể tìm thấy thông tin này trên bao bì. [elementor-template id="8456"]
Nguồn tham khảo: www.blog.mydutyfree.net
Biên tập: Kính mắt Bích Ngọc
[elementor-template id="8907"]