Mở cửa: 8h30 - 19h |||

Lịch sử kính Rayban huyền thoại và tư vấn chọn kính Rayban toàn tập cho nam và nữ

Từ mẫu kính chỉ phục vụ trong quân sự, kính Rayban đã có những bước tiến chiến lược mang thời trang kính mắt đến với Mỹ và người dân trên toàn thế giới.

1. Kính Rayban là của nước nào?

Kính Rayban là một thương hiệu kính mát và kính mắt sang trọng của Ý được thành lập tại Mỹ vào năm 1936 bởi công ty Bausch & Lomb (sau đây viết tắt là B & L). Thương hiệu được biết đến với các dòng kính râm Wayfarer, Aviator và Clubmaster. Năm 1999, Bausch & Lomb đã bán thương hiệu cho tập đoàn kính mắt Ý, Tập đoàn Luxottica , với giá 640 triệu đô la Mỹ.

Kính Rayban - Tín đồ của giới mộ điệu

2. Kính Rayban giá bao nhiêu?

Nhắc đến kính râm thời trang cao cấp và cái tên ngay lập tức nảy ra trong đầu là kính Rayban. Thương hiệu mang tính biểu tượng này đã tự khắc một vị trí độc nhất trong thế giới kính mắt. Thiết kế tuyệt vời, chất lượng tuyệt vời và sự tinh tế không thể nhầm lẫn đã khiến nó được cả thế giới yêu mến. Giá một chiếc kính Rayban chính hãng rơi vào khoảng 2.550.000 đ đến 6.000.000 đ, kính mát Rayban trung bình giá 140$ – 205$ một chiếc, tương đương 3.276.000 – 4.797.000đ/chiếc.

Nếu so sánh giá với các hãng thời trang khác, về cả tuổi đời, thương hiệu lẫn chất lượng thì giá kính mắt Rayban tương đối “mềm”. Đây cũng là một trong những lý do đến giờ phút này Rayban vẫn nằm trong top đầu là thương hiệu kính được nhiều người tìm kiếm nhất tại Việt Nam.

3. Kính Rayban và lịch sử chinh phục thế giới qua 84 năm tuổi

Năm 1936, Trung tướng John McC đã có một chuyến bay bằng khinh khí cầu. Trong chuyến bay khinh khí cầu này, anh đã bị lóa mắt bởi ánh nắng mặt trời. Sau đó, anh ta nghĩ ra ý tưởng về một cặp kính đen sẽ che mắt anh ta giúp giảm độ chói mà vẫn nhìn rõ được các vật xung quanh. Anh ta tiếp cận B & L với yêu cầu tạo ra kính râm có thể hạn chế ánh sáng chói mà không hạn chế tầm nhìn của phi công.

Sau nhiều thử nghiệm, kính râm nguyên mẫu với khung nhựa và ống kính màu xanh lá cây được sản xuất vào năm 1936. Do đó, kính Aviator chính thức xuất hiện.

Năm sau, khung nhựa đã được thay thế bằng khung kim loại. Tuy nhiên, nó được mọi người gọi bằng thuật ngữ ‘chống lóa’, cái tên không đủ nổi bật để tổng hợp sự hấp dẫn của những chiếc kính mới này. Vì vậy, vì thế thuật ngữ ‘Rayban’ đã được thông qua thay vào đó, cùng với Aviator tạo thành tên gọi “Kính Rayban Aviator”. Và cuối cùng, như họ nói, đó là lịch sử.

Kính Rayban Aviator là một thành công đến nỗi không chỉ có các phi công đeo chúng, những bức ảnh đương đại cho thấy chúng cũng được sử dụng bởi các sĩ quan cao cấp và trước đó quá lâu, chúng được coi là đồng nghĩa với lối sống quyến rũ của phi công quân sự. Điều này tạo ra xu hướng cho Rayban được bán trên thị trường như một sản phẩm cao cấp được tiếp tục trong suốt bảy thập kỷ rưỡi sau đó.

KÍNH RAYBAN THẬP NIÊN 30

Phát minh của kính Rayban Aviator vào năm 1936 đánh dấu sự khởi đầu của sự nổi tiếng của Rayban. Trong một vài năm, việc sử dụng Rayban đã vượt ra ngoài mục đích sử dụng quân sự và những người khác sống, làm việc và chơi ngoài trời bắt đầu thấy được lợi ích.

Năm 1938, B & L đã phát hành Rayban Shooter, được thiết kế dành riêng cho người dùng súng trường, với lựa chọn ống kính màu xanh lá cây hoặc màu vàng. Các ống kính màu vàng đặc biệt hữu ích khi chúng lọc ánh sáng xanh, tăng cường chi tiết và giảm thiểu khói mù, do đó giúp người dùng dễ dàng hoạt động hơn trong điều kiện sương mù. Thiết kế cũng bao gồm một trung tâm được gọi là ‘vòng tròn thuốc lá’ cho phép người đeo giữ cả hai tay, điều này đã trở thành tính năng đặc trưng của Shooter.

Năm 1938 L&B phát hành kính Rayban Shooter

Kính mát Rayban Shooter ra đời năm 1938

Nắm bắt được thành công đó, năm 1939 B & L đã giới thiệu Rayban Outwhereman, được bán cho các thợ săn, bắn súng và những người đam mê câu cá. Ban đầu được gọi là ‘Kính Skeet’, đặc điểm nổi bật của thương hiệu này là các lớp phủ khác nhau cho thanh đỉnh và đầu càng kính, như da xà cừ và da bê.

KÍNH RAYBAN THẬP NIÊN 40

Sự ra đời của Thế chiến II kêu gọi đổi mới hơn nữa trong sự phát triển của công nghệ kính mát. Aviator vẫn được quân đội sử dụng cho các phi công của mình và B & L tiếp tục cải tiến thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những phi công có hiệu suất cao này.

Một sự đổi mới như vậy là ống kính gương gradient. Điều này liên quan đến việc cung cấp lớp phủ giảm chói ở đầu ống kính nhưng không được xử lý ở khu vực thấp hơn để phi công có thể xem các thiết bị của họ một cách rõ ràng và dễ dàng.

Tất nhiên, đặc biệt là trong chiến tranh, tình trạng phi công với công chúng còn tăng cao hơn. Và với suy đoán này xuất hiện mong muốn trông giống như những anh hùng mà họ ngưỡng mộ và vì vậy, sự phổ biến của Ray-Ban Aviator cũng tăng lên. Một đôi Ray-Bans là phụ kiện hoàn hảo để phù hợp với phong cách quân đội đã thấm nhuần văn hóa thời trang thời bấy giờ.

Kính mát Rayban aviator gradient

Kính mát Rayban Aviator Gradient 

KÍNH RAYBAN THẬP NIÊN 50

Sau khi thắt lưng buộc bụng thực thi trong những năm chiến tranh, có lẽ không thể tránh khỏi những năm 50 trở thành kỷ nguyên của sự quyến rũ cao. Bất chấp sự phổ biến lâu dài của Aviator, B & L quyết định đã đến lúc tận dụng các vật liệu tổng hợp mới có sẵn và tạo ra một thiết kế với sự hấp dẫn khác biệt. Năm 1932, kính Rayban Wayfarer bước vào “ánh đèn sân khấu”.

Sức hấp dẫn của màn bạc của Hollywood đã nhanh chóng trở thành nhà độc tài xu hướng cuối cùng và Rayban Wayfarer đã sớm bị bào mòn, cả trong và ngoài màn hình, bởi các siêu sao tầm thường nhất.

Được thể hiện bởi James Dean trong ‘Rebel without a Cided’ (1955), và sau đó bởi Audrey Hepburn trong ‘Breakfast at Tiffany’s’, Wayfarer trở thành kính râm được lựa chọn cho nhiều người hâm mộ phim trên toàn thế giới.

Năm 1953, kính Rayban Signet khoe khung vàng và bạc sành điệu, cùng với các dải ngang trên trung tâm, các góc và cuống tai. Giống như các thiết kế khác được phát hành lần đầu tiên vào những năm 50, Signet đã có một vài nâng cấp thiết kế trong những năm qua và trở thành một trong những phong cách bền bỉ nhất của Rayban.

Rayban Caravan, một phiên bản được tưởng tượng lại của Aviator với ống kính squarer, được ra mắt vào năm 1957.

Rayban cũng tung ra một loạt kính râm dành riêng cho phụ nữ, với các chi tiết trang trí thêm và một loạt các tùy chọn màu sắc cho phép phụ nữ luôn cập nhật thực sự với bối cảnh thời trang luôn thay đổi.

Công nghệ ống kính cũng được cải tiến với sự ra đời của ống kính xám G-15 vào năm 1957, kết hợp khả năng bảo vệ đặc biệt chống chói với khả năng nhìn màu sắc trung thực.

KÍNH RAYBAN THẬP NIÊN 60

Vào đầu những năm 60, kính Rayban có 30 mẫu trong phạm vi của nó, nhưng cùng với sự bùng nổ về thời trang, văn hóa đại chúng và sự tôn thờ người nổi tiếng, B & L đã mở rộng danh mục của họ trong suốt thập kỷ.

Đến năm 1969 đã có hơn 50 mẫu thiết kế để lựa chọn. Cũng như các người mẫu trước, sự phổ biến của các phong cách khác nhau bị ảnh hưởng rất lớn bởi những người nổi tiếng mặc chúng, đặc biệt là khi họ góp mặt trong một bộ phim ‘bom tấn’ có tác động sâu rộng.

Lịch sử kính Rayban gắn liền với nhiều tên tuổi nổi tiếng

Lịch sử kính Rayban gắn liền với nhiều tên tuổi nổi tiếng

Kính Rayban Olympian I và II xuất hiện vào năm 1965. Một sườn kim loại được uốn cong tinh tế, cùng với các thấu kính hình chữ nhật được điêu khắc, gợi lại một cái nhìn cổ điển nhưng có một nét hiện đại độc đáo. Khi Peter Fonda mặc một đôi trong ‘Easy Rider’ vào năm 1969, sự nổi tiếng của họ có thể tăng lên.

Năm 1968, Kính Rayban Balorama được giới thiệu, sau đó nổi tiếng bởi Clint Eastwood, với tư cách là Harry trong ‘Dirty Harry’ (1971). Cuộc đua vào vũ trụ đã truyền cảm hứng cho Thiên thạch Ray-Ban, trong khi đôi mắt hình mèo thể thao Ray-Ban Laramie cho diện mạo độc đáo.

Nhưng các mục yêu thích cũ đã không chết. Kính Rayban Aviatorkính Rayban Wayfarer tiếp tục được đeo bởi nhiều người nổi tiếng, chẳng hạn như Bob Dylan.

KÍNH RAYBAN THẬP NIÊN 70

Trong thập niên 70, vũ trường là vua, và mặc trang phục và phụ kiện phù hợp chưa bao giờ quan trọng hơn. Đến bây giờ, kính Rayban đã trở thành một món đồ thời trang theo cách riêng của họ và cũng có khả năng được mặc trong nhà cũng như bên ngoài. Tất nhiên, yêu cầu của người đeo thời trang hoàn toàn khác với những người cần kính râm vì lý do thực tế, và điều này đã khiến B & L mở rộng ra để phục vụ cho hai thị trường riêng lẻ: thị trường thời trang và thị trường thể thao.

Trên mặt trận thời trang, Rayban Vagabond và Rayban Stateside từng ra mắt. Những mẫu máy này có khung bằng nhựa và đi kèm với sự lựa chọn ống kính: ống kính G-15 tiêu chuẩn và ống kính gương G-31. Một lần nữa, qua nhiều năm, những thiết kế này đã được điều chỉnh để làm cho chúng phù hợp hơn với vẻ ngoài hiện đại.

Ngoài việc phát minh ra các mẫu Rayban mới trong thập niên 70, B & L cũng đang tạo ra một bước tiến mới trong thiết kế ống kính. Một ống kính dành cho người leo núi có ống kính được nhân đôi, cũng như tấm chắn bên da để cắt gió, trong khi ống kính Ambermatic (1974), có khả năng cảm quang, tối và sáng để đáp ứng với cường độ của ánh sáng. Nó cũng đưa ra định nghĩa tuyệt vời cho các phác thảo và bóng tối, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các hoạt động thể thao tuyết.

KÍNH RAYBAN THẬP NIÊN 80

Raybans vào những năm 1980 – sự trở lại của Wayfarer. B & L cũng đã có một bước tiến khác với sự ra đời của kính râm theo toa, giúp tiết kiệm cho vô số người đeo những rắc rối khi tung hứng kính thông thường và kính râm. 

Trong kỷ nguyên thời trang cao cấp của thập niên 80, Rayban tiếp tục giữ một vị trí nổi bật trong ý thức thời trang. Văn hóa điện ảnh giữ cho hồ sơ công khai cao và Wayfarer xuất hiện trong ‘The Blues Brothers’ (1980) và ‘Risky Business’ (1983). Aviator ban đầu đã có sự hồi sinh mạnh mẽ khi Tom Cruise thể thao một cặp trong ‘Top Gun’ (1986), đưa mô hình trở lại trung tâm của gốc rễ khí động học ban đầu.

Rayban Aviator hồi sinh dưới bộ phim Top Gun do Tom Cruise thủ vai chính

Văn hóa nhạc pop cũng có một vai trò. Cụ thể, Michael Jackson đã được nhìn thấy cùng với một số mẫu kính Rayban, bao gồm Rayban Aviator cho sự kiện Grammy 1984 của anh ấy và Wayfarer trong chuyến lưu diễn ‘Bad’ nổi tiếng thế giới của anh ấy từ 1987-89.

Kính Rayban và Micheal Jackson

Michael Jackson được ghi lại trong các chuyến lưu diễn

KÍNH RAYBAN THẬP NIÊN 90

Người ta nói tất cả những điều tốt đẹp phải chấm dứt, và mặc dù công khai nổi bật trong một số bộ phim nổi tiếng, thương hiệu Rayban bắt đầu rơi vào suy giảm trong những năm 1990. Xuất hiện trong các bộ phim đáng chú ý bao gồm ‘Reservoir Dogs’ và ‘Malcolm X’ (cả năm 1992), ‘Sợ hãi và lo lắng ở Las Vegas (1998), và’ Men in Black ‘cực hay (1997).

Nhưng kính râm quấn quanh, có thể đặt trên đỉnh đầu, đã thay thế các kiểu Rayban cổ điển; thương hiệu bắt đầu được xem là lỗi thời và đằng sau thời đại. Nhưng B & L đang phát triển các mối quan tâm khác, vì vậy vào năm 1999, thương hiệu Rayban nổi tiếng đã được bán cho Luxottica.

4. Bộ ba gọng kính Rayban cổ

Hàng loạt mẫu kính mới được Rayban phát triển như Vagabond, Cat, Laramie… thế nhưng đỉnh cao nhất vẫn là bộ tam: Aviator, WayfarerClubmaster. Sau hàng thập kỷ, 3 mẫu kính này đều hiên ngang bước chân vào danh sách những mẫu kính kinh điển nhất những biểu tượng dành cho tín đồ yêu thích giá trị đích thực và vĩnh cửu của thời trang.

4.1. Kính Rayban Aviator

Đây là cái tên được nhắc đến hàng đầu khi nói đến Rayban. Đi vào lịch sử của thương hiệu này, kính Rayban Aviator không chỉ làm các chị em siêu lòng mà đến cánh đàn ông cũng phải ngả mũ.

 

Kính Rayban Aviator biểu tượng của Rayban

Kính Rayban Aviator như “biểu tượng thương hiệu” của Rayban

Nguyên bản, gọng kính Rayban Aviator có khung làm bằng nhựa, tròng kính màu xanh lá cây. Sau này, gọng Rayban Aviator được làm lại bằng khung kim loại, vật liêu titanium cao cấp, siêu mỏng, nhẹ và dễ dàng uốn cong nên nhiều người còn gọi là kính Rayban gọng dẻo; tròng kính cũng được cải tiến đáng kể giúp nhìn rõ nét các chi tiết, lọc ánh sáng xanh, giảm thiểu khói mù khi băng qua các đám sương mù vào những ngày thời tiết khắc nghiệt.

Nhìn lại dấu mốc lịch sử năm 1937, kính Aviator được coi là “vũ khí” quan trọng không chỉ của không quân Mỹ trong vai trò ngăn ánh sáng chói chiếu vào mắt khi bay qua các đám mây mà còn là “quân át chủ bài” của Rayban gia vào làng phụ kiện thời trang thế giới. Trải qua chiều dài lịch sử gần 100 năm, dù xu hướng thời trang có xoay vần với hàng triệu mẫu kính khác nhau thì kính Rayban Aviator vẫn là một trong những cái tên tồn tại một cách đầy kiêu hãnh được cả thế giới tôn thờ.

Bộ sưu tập kính rayban aviator

Bộ sưu tập kính Rayban Aviator với 6 dòng: Aviator classic, Aviator titanium, Aviator junior, Aviator gradient, outdoorsman, mirror

4.2. Kính Rayban Wayfarer

Nhắc đến Aviator mà không nhắc đến Rayban Wayfarer thì thật tội lỗi. Chiếc kính này ra đời ngay sau Aviator tạo được thành công vang dội. Gọng kính được làm từ chất liệu nhựa dẻo đúc khuôn thay vì chất liệu acetate như trước. Thiết kế dạng bản to, ôm trọn khuôn mặt với tỷ lệ chuẩn thường phù hợp với các kiểu mặt dài, trái xoan hoặc tròn.

Màu đen là màu nguyên bản của Wayfarer, tuy nhiên màu đen tạo tương phản mạnh với màu sáng nên các bann tránh sử dụng với tông da màu sáng. Ngoài ra, trang phục đi với Wayfarer cũng nên đơn giản, có thể là một bộ đồ nhẹ nhàng áo phông, quần jean màu trơn hoặc họa tiết kẻ đơn giản, không nhiều màu.

Cách phối đồ với kính Rayban Wayfarer

Kính Rayban Wayfarer đơn giản vì thế nó cũng phù hợp với những bộ trang phục đơn giản

Mẫu kính Rayban Wayfarer Rb2140F

Mẫu kính Rayban Wayfarer RB2140F được săn tìm nhiều nhất

Bộ sưu tập kính Rayban Wayfarer

Bộ sưu tập kính Rayban Wayfarer với các dòng: Wayfarer classic, Wayfarer ease, Wayfarer junior, Wayfarer liteforce

4.3. Kính Rayban Clubmaster

Kính Rayban Clubmaster là phong cách kính râm bán chạy thứ ba trong thập niên 1980, sau Rayban Wayfarer và Rayban Aviator.

Trong khi Aviators hoặc Wayfarers có thể là kiểu khung kính râm phổ biến hơn trong cộng đồng nói chung, kính Rayban Clubmaster giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của những người hâm mộ menswear cổ điển. Phong cách vừa táo bạo vừa có thể nhận ra ngay lập tức đồng thời tinh tế và đẳng cấp. 

Kính Rayban Clubmaster sự pha trộng giữa kính râm thời trang và kính mắt học đường

Kính Rayban Clubmaster sự pha trộng giữa kính râm thời trang và kính mắt học đường

Mẫu kính Rayban Clubmaster

3 mẫu kính Rayban Clubmaster nổi bật

Bộ sưu tập kính Rayban Clubmaster

Bộ sưu tập kính Rayban Clubmaster với các dòng: Clubmaster classic, Clubmaster metal, Clubmaster fleck, Clubmaster gradient, Clubmaster flash

5. BST kính Rayban nam hot nhất năm

5.1. Kính mát Rayban nam

Mẫu 1: Kính Rayban nam RB3662M Scuderia Ferrari

Đầu tiên đến từ bộ sưu tập kính mát Rayban nam phải kể đến là chiếc Kính Rayban nam RB3662M Scuderia Ferrari, lý do nó được xướng tên là bởi sự độc đáo trong cả thiết kế lẫn tinh thần mà nó mang lại.

Lấy cảm hứng từ siêu xe thể thao, một thương hiệu sang trọng toàn cầu đến từ Ý – Ferrari, chiếc kính Rayban nam RB3662M đã làm tròn nhiệm vụ của nó khi khoác trên mình một chiếc áo giáp đặc sắc.

Màu đỏ – đen kết hợp hài hòa, mắt kính uốn cong ôm sát hai thái dương, đệm mũi được làm từ chất liệu nhựa siêu êm ái, mặc dù đuôi càng kính bị che khuất khi đeo nhưng không hề bị bỏ qua chi tiết giúp cho những người ưa vận động có thể xỏ một chiếc dây (phụ kiện) để giữ kính ở nguyên vị trí khi di chuyển. 

Thật là sự tính toán hoàn hảo, kính Rayban nam RB3662M rất phù hợp với những người yêu thích thể thao, đam mê vận động. Giá của chiếc kính này giá khá mềm, chỉ 196$. 

Kính Rayban nam RB3662M SCUDERIA FERRARI Kính Rayban nam RB3662M SCUDERIA FERRARI

Kính Rayban nam RB3662M có giá 196$

Thành phần: 50% Nylon, 50% Kim loại

Made in Italy

Mẫu 2: Kính Rayban nam RB3543 Chromance

Mẫu thứ hai điểm danh trong bộ sưu tập kính Rayban nam là chiếc kính mát RB3543 Chromance. Mạnh mẽ và đầy cuốn hút là hai từ để nói về mẫu kính này.

Mắt kính vuông – chữ nhật, càng kính siêu mỏng, cầu kính kết hợp giữa đường uốn cong hướng lên và thanh nối liền hai mắt kính rất chắc chắn. Cái tên Chromance lấy từ tên của mắt kính, ống kính Chromance tinh chỉnh ánh sáng, làm cho màu sắc hàng ngày sáng hơn, rõ hơn khi đeo ngoài trời lâu.

Chống phản xạ sáu lớp đặc biệt giúp tối đa hóa độ tương phản, đồng thời giúp loại bỏ phản xạ và ánh sáng chói bằng bộ lọc cực, đảm bảo độ rõ nét nhất trong tầm nhìn.

Kính mát Rayban nam RB3543 CHROMANCE

Kính mát Rayban nam RB3543 Chromance có giá 215$

Mẫu 3: Kính Rayban nam RB3548N Hexagonal

Yêu thích một chiếc mắt kính sáng tạo hơn thì chiếc kính mát Rayban nam RB3548N Hexagonal là dành cho bạn. Khung mắt kính hình lục giác hợp thời trang này có được một bản nâng cấp mới, kiểu dáng đẹp.

Đi với ống kính pha lê tỏa sáng là khung kim loại được làm từ một kết hợp hiếm có của vàng, bạc và đồng. Đường kim loại bao quanh mắt kính được thiết kế khe rãnh tinh xảo với cho trải nghiệm thực sự đẳng cấp.

Kính mát Rayban RB3548N HEXAGONAL

Kính mát Rayban RB3548N Hexagonal có giá 169$

Mẫu 4: Kính Rayban nam RB3561 General

Kính Rayban nam RB3561 General được coi là kỷ niệm cuối cùng của tinh thần biểu tượng của Rayban. Thiết kế táo bạo và không thể nhầm lẫn ban đầu được tạo ra vào năm 1987 như một sự tôn vinh tinh thần tiên phong của Tướng Douglas Macarthur.

Ngày nay, thiết kế của General được diễn giải lại, đúng với tinh thần Aviator nhưng với ống kính vuông hơn và thanh trên đậm. Ray-Ban the General thể hiện một vẻ ngoài bền bỉ và cứng rắn và được trang bị hoàn hảo.

RB3561 General nhìn thoáng qua có vẻ khá giống với RB3543 Chromance nhưng mắt kính có phần vuông vắn hơn và nó vừa vặn hơn với những người có khuôn mặt to hoặc đầy đặn.

Kính Rayban nam RB3561 General

Kính Rayban nam RB3561 General có giá 215$

5.2. Gọng kính cận Rayban nam

Mẫu 1: Kính cận Rayban RB7151 Hexagonal

Chiếc kính cận Rayban RB7151 là sự kết hợp mạnh mẽ giữa hình thức và chức năng. Đường viền được làm từ chất liệu acetate cao cấp, tương đối dày, giúp che mắt kính tối đa. Mắt kính hình lục giác một lần nữa làm tròn bổn phận của nét đẹp cá tính. Một sự lựa chọn hảo cho những người có độ cận cao hoặc những người sử dụng mắt kính có chiết suất thấp. 

Kính cận Rayban RB7151 HEXAGONAL

Kính cận Rayban RB7151 Hexagonal có giá 183$

Mẫu 2: Gọng kính cận Rayban RB5382 Tucson

Mẫu gọng kính cận Rayban thứ hai giới thiệu với cánh đàn ông là chiếc RB5382 Tucson. Phiên bản của thập niên 70 cùng với sự kết hợp sáng tạo hơn cả màu sắc lẫn điểm nhấn ở hai bên mắt kính mang đến phong cách tươi mới với hai kích cỡ.

Được giới thiệu bởi Wayfarer đời đầu, chiếc Tucson được khởi động lại với sự kết hợp màu sắc đẹp mắt. Hình dạng vuông, rõ ràng, nam tính.

Gọng kính cận Rayban RB5382 TUCSON

Gọng kính cận Rayban RB5382 Tucson có giá 183$

Mẫu 3: Kính Rayban nam RB7165

Đến với chiếc kính Rayban nam RB7165 thì điểm cộng nằm ở vật liệu và khung thiết kế chắc chắn. Càng kính bản to được thiết kế để mang lại độ bền vượt trội mà không làm bạn nặng nề, phần đuôi được làm bằng vật liệu cao su cao cấp, êm ái, rất phù hợp với các bạn nam cận nặng phải đeo kính thường xuyên.

Gọng kính Rayban RB-7165-5204-4950K

Gọng kính Rayban RB-7165-5204-4950K

Kính Rayban nam RB7165 có giá 4.950.000 đ

Mẫu 4: Gọng kính cận Rayban nam RB5359F

Tuy không có nhiều đột phá nhưng chính sự đơn giản đến tuyệt đối lại là lợi thế của gọng kính cận Rayban nam RB5359F. Ưu điểm của mẫu kính này là rất dễ đeo vì màu đen basic và khuôn mắt kính chữ nhật cơ bản nhưng được uốn cong mềm mại hơn. Hai bên càng kính đánh dấu thương hiệu với logo Ray-Ban được khắc sắc nét màu vàng sáng bóng.

Gọng kính Rayban 5359F_2000

Gọng kính Rayban 5359F_2000

Gọng kính cận Rayban nam RB5359F có giá 4.950.000 đ

Mẫu 5: Gọng kính cận Rayban nam RB7103D

Lại là một thiết kế basic nữa dành cho cánh đàn ông ưa sự đơn giản, thế nhưng chính điều này mang đến sự đẳng cấp cho bạn. Khác với RB5359F, gọng kính cận Rayban nam RB7103D được kết hợp giữa chất liệu nhựa và kim loại. Càng kính càng về sau càng được mài mỏng, đuôi càng kính kết thúc bằng chất liệu nhựa giữ gìn được sự êm ái khi đeo. Mắt kính vuông to rất thích hợp với những người có khuôn mặt tròn, trái xoan.

gọng kính Rayban RB-7103D-2000-3550K

gọng kính Rayban RB-7103D-2000-3550K

Gọng kính cận Rayban nam RB7103D có giá 3.550.000 đ

6. BST kính Rayban nữ thịnh hành

6.1. Kính đồi mồi Rayban

Đồi mồi được lấy tên từ một linh vật quý sống dưới nước với danh xưng “hoàng kim đáy biển”. Không chỉ có giá trị về thẩm mĩ, vật chất, đồi mồi còn là linh thú cát tường, mang trong mình những biểu tượng tốt đẹp, cao quý. Rayban cũng không bỏ qua ý tưởng này để làm phong phú thêm cho bộ sưu tập của mình. Những chiếc gọng như gọng kính đồi mồi Rayban hiệu RB2180 đã từng xuất hiện cùng minh tinh màn ảnh Dakota Johnson trên bãi biển vô cùng gợi cảm. Thiết kế dáng mắt mèo và tròn mix với nhau phù hợp với nhiều khuôn mặt, chất liệu nhựa cao cấp đeo vô cùng thoải mái, dễ chịu.

Gọng kính đồi mồi

Gọng kính đồi mồi Rayban xuất hiện cùng minh tinh Dakota Johnson

Gọng kính Rayban nữ RB2180

Gọng kính Rayban nữ RB2180

Cùng thiết kế tương tự nhưng đến từ bộ sưu tập gọng kính cận, kính Rayban 2185VF_2012 cũng được xếp vào hàng ngũ những siêu phẩm có sức hút mạnh mẽ với phái nữ.

Bên cạnh đó, các chị em có thể tham khảo thêm gọng kính Rayban nữ RB4257 , thiết kế lấy ý tưởng từ kính aviator cổ điển, RB4257 có cầu kính nối hai mắt chắc chắn đầy táo bạo, các chị em có thể mix với đồ da, quần jean áo phông nếu muốn tạo phong cách mạnh mẽ, cũng có thể kết hợp với váy maxi khi đi biển rất hợp thời trang.

Gọng kính Rayban nữ RB4257

Gọng kính RB4257 có phần “ăn theo” aviator 

Họa tiết đồi mồi cát tường với thương hiệu Rayban gần 100 năm tuổi thật đúng là không có gì xứng đáng để sở hữu hơn nữa phải không. Đeo gọng kính đồi mồi Rayban giúp chị em không chỉ xếp mình vào tầng lớp quý tộc mà còn tỏa năng lượng may mắn đến cho cuộc sống của chính mình và những người xung quanh.

Ngoài các mẫu trên, các bạn có thể tham khảo thêm hai mẫu kính đồi mồi xịn dưới đây cũng đến từ bộ sưu tập kính mát nữ của thương hiệu này.

Kính râm nữ Rayban RB4101 Jackie Ohh dáng mắt kính hình chữ nhật, gọng bản to vừa phải ôm dễ đeo cho cả khuôn mặt vuông lẫn khuôn mặt kim cương. Chiếc kính này có giá 169$.

Kính râm nữ Rayban RB4101 Jackie Ohh

Gọng kính đồi mồi Wayfarer II Classic lấy ý tưởng từ chiếc Wayfarer đời đầu, vẫn giữ độ dài và bản to của càng kính nhưng mắt kính đã được “gọt dũa” sắc xảo hơn. Viền mắt kính mỏng hơn đồng nghĩa làm cho khuôn mặt thanh thoát hơn.

Gọng kính đồi mồi Wayfarer II Classic

Gọng kính đồi mồi Wayfarer II Classic chính hãng giá 154$

6.2. Kính mát Rayban nữ gọng tròn

Mẫu 1: Kính mát Rayban nữ RB2180

Thời thượng từ kiểu dáng, thiết kế, sự pha trộn giữa thanh kim loại siêu mỏng nằm sâu trong lớp nhựa acetate cao cấp cho đến màu sắc trà nâu đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay tạo nên sức hút không thể chối từ. Chiếc kính mát Rayban nữ RB2180 có giá 159$.

Kính mát Rayban nữ RB2180

Kính Rayban nữa RB2180 siêu cuốn hút

Mẫu 2: Kính mát Rayban Oval 1970 Mirror Evove

Khác với RB2180, chiếc kính mát Rayban oval 1970 lại tập trung chủ yếu vào mắt kính. Cảm giác màu nâu khói với càng kính kim loại siêu mỏng mang đến sức hút lớn hơn khi nhìn vào cặp mắt kính. Chiếc kính này khá phù hợp với những người có khuôn mặt vuông, góc cạnh, nó sẽ giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

Kính mát Rayban OVAL 1970 MIRROR EVOLVE

Kính mát Rayban Oval 1970 Mirror Evove chính hãng có giá 184$

6.3. Kính mát Rayban Square li RB1973 

Từ bộ sưu tập lịch sử của Rayban, những sắc thái huyền thoại này trở lại. Với hình học mang tính biểu tượng, Square 1973, mang theo di sản của I-Shape. Khung vuông quá khổ trong acetate tạo ra các thiết kế nổi bật. Có sẵn với các ống kính gradient và cổ điển phù hợp với tông màu trên tông màu với các khung havana trong suốt, màu đen cổ điển.

Kính mát Rayban Square li RB1973 

6.4. Gọng kính cận Rayban nữ

Mẫu 1: Gọng kính cận Rayban 2185VF

Như đã giới thiệu ở trên về họa tiết đồi mồi được nhiều chị em yêu thích không chỉ bởi trông sành điệu mà vô hình còn mang lại may mắn, chiếc gọng kính Rayban nữ 2185VF thật sự xứng đáng được xếp vào hàng top khi chọn kính cận Rayban cho nữ giới. Dáng mắt kính cũng khá đặc biệt, một chút mắt mèo mở rộng phần đuôi cả phía dưới gần gò má nên nó không kén chọn người đeo, với màu sắc này thì 2185VF cũng ghi điểm bởi nó có thể đeo được cả trên nước da trắng lẫn da màu đều không ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của người đeo.

Gọng kính Gọng kính Rayban RB-2185VF-2012-4950K

Gọng kính Rayban nữ 2185VF chính hãng được phân phối tại Kính mắt Bích Ngọc với giá niêm yết là 4.950.000 đ

Mẫu 2: Kính cận Rayban nữ 5228F

Vẫn trong bộ kính đồi mồi xịn của nhà Rayban, các bạn có thể đảo qua mẫu kính cận Rayban nữ 5228F, dáng mắt chữ nhật nhưng không hề cứng nhắc, phía trên phần sát với lông mày hơi uốn xong, tạo độ mềm mại và nữ tính. Càng kính màu đỏ đậm bản to khắc logo Ray-Ban sắc nét màu vàng đầy tinh tế. Gọng này hợp với khá nhiều khuôn mặt: trái xoan, trái tim, vuông, tròn, vì thế chị em cũng không khó khăn lắm khi lựa mẫu này.

Gọng kính Rayban RB-5228F-5798-4750K Gọng kính Rayban RB-5228F-5798-4750K

Kính cận Rayban nữ 5228F chính hãng được phân phối tại Kính mắt Bích Ngọc với giá niêm yết là 4.750.000 đ

Mẫu 3: Kính cận Rayban nữ mắt tròn

Dáng mắt kính tròn xưa nay vẫn giúp “ăn gian” tuổi hoàn hảo, đó là lý do tại sao Rayban lại biến nó trở thành một trong những mẫu thiết kế đương đại ăn khách nhất hiện nay.

Cả hai mẫu kính Rayban nữ RB2447V Fleck Optics và RB3447V Metal Optics đều đảm bảo sẽ mang đến sự hài lòng cho các chị em muốn ngoại hình giữ gìn được nét đẹp trẻ trung.

Kính Rayban nữ RB2447V Fleck Optics tương đối mới mẻ đặc biệt phần nối hai mắt kính với càng kính, cảm giác mắt kính tròn như được kẻ thêm đuôi vát nhọn, tạo cảm giác tinh nghịch và trẻ trung hơn. Chiếc kính này trông khá khỏe khoắn với cầu kính là thanh kim loại cứng cáp, đinh tán trên phần tiếp xúc với sống mũi khá rõ ràng. Hiện nay, RB2447V Fleck Optics  chính hãng có giá 183$.

Kính cận Rayban nữ RB2447V FLECK OPTICS

Còn đây là một thiết kế đạm chất retro của những năm 1960, mẫu này làm chúng ta nhớ lại Rayban của thập niên 60 khi xuất hiện rất nhiều cùng với các ca sĩ nổi tiếng.

Nếu bạn đang hỏi retro là gì thì một vài nét có thể điểm qua cho bạn như sau: Thuật ngữ retro bắt nguồn từ tiếng latin retro tiền tố, nghĩa là “phía sau” hay “trong quá khứ”. Ngụ ý của phong trào này là hướng về quá khứ thay vì sự tiến bộ hướng đến tương lai, là sự hồi tưởng, đề cập đến một hoài cổ và hướng về quá khứ. Phong cách retro ra đời từ những năm 1950–1970 đã mang đến sự thay đổi lớn trên toàn thế giới. 

Thiết kế mẫu này khá đặc biệt, cầu kính uốn cong nắn nót như sự chắp nối của hai cánh chuồn chuồn đang choãi ra. Bạn có thể zoom ảnh để xem rõ hơn trên website của Rayban (Link: https://www.ray-ban.com/usa/eyeglasses/RX3447V%20UNISEX%20001-round%20metal%20optics-black/8053672357042?category_Id=1724312)

Gọng kính cận Rayban nữ RB3447VKính cận Rayban nữ RB3447V Metal Optics có giá 173$

✍LƯU Ý KHI CHỌN KÍNH RAYBAN CHO NAM VÀ NỮ

Thứ nhất, các thiết kế của kính Rayban gần như là thiết kế unisex tức là có thể dùng được cho nam và nữ, điều bạn cần quan tâm là các thông số liên quan đến kích thước của kính (độ rộng mắt kính, cầu kính, càng kính) để xem có vừa với độ rộng hay chiều dài khuôn mặt hay không.

Lý do chúng tôi phân ra thành kính Rayban nam và nữ trên đây chỉ là vì muốn giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn gọng kính vì đứng trước hàng trăm sự lựa chọn thường sẽ làm chúng ta mất rất nhiều thời gian.

Thứ hai, đừng quên mẫu hot/ mẫu mới/ sở thích chỉ là một phần, hãy chú ý đến dáng mắt kính, không ít người bỏ qua nguyên tắc căn bản này khi chọn kính dẫn đến chọn phải chiếc không hài hòa với khuôn mặt.

Hầu như các bài viết nào của chúng tôi cũng nhắc tới điều này vì rõ ràng bỏ ra vài triệu sở hữu một chiếc kính Rayban chính hãng thì bạn không thể nào lãng phí cho một chiếc không hợp được.

➤2 phút, làm ngay: Trắc nghiệm chọn kính theo khuôn mặt

7. Cách giúp phân biệt gọng kính Rayban thật giả

Thật không dễ để check một chiếc kính Rayban chính hãng và Rayban fake khi các thủ thuật làm nhái ngày càng tinh vi hơn. Tuy vậy, vẫn có cách cho các chị em có thể bắt ngay tại trận kính Rayban giả chỉ với vài dấu hiệu sau:

Đầu tiên là giá, đây là yếu tố đầu tiên giúp chị em xác định kính Rayban thật giả, giá vài trăm nghìn hoặc chỉ có trên dưới 1 triệu đồng một chiếc kính Rayban thì chắc chắn là Rayban fake. Còn nếu ai mà muốn mua hàng fake loại 1 thì giá cũng chỉ thấp hơn tối đa là 50% tức rơi vào khoảng ít nhất là 2 triệu đồng/cây. Nhưng tốt nhất, đã chơi hàng hiệu thì không nên dùng hàng fake.

Thứ hai là logo trên mắt kính và càng kính. Logo “RB” nằm ở bên trái của mắt kính trái, nếu nó nằm bên phải thì đây không phải kính Rayban thật. Đối với tròng kính phân cực, ngoài logo trên mắt kính trái thì mắt kính bên phải có thêm chữ “Ray-Ban P”, rất chú ý nếu không có chữ P thì đó là hàng giả.

Ngoài ra logo còn xuất hiện trên đệm mũi, nhưng cũng tùy loại, có loại đệm mũi lại màu đục, không thấy logo.

Logo in trên mắt kính Rayban

Thứ ba là kiểm tra càng kính với 3 yếu tố: Logo, xuất xứ và số seri. Với những chiếc kính càng bản to có logo Ray-Ban in nổi bên ngoài, còn những gọng titan mỏng thì không có logo. Chú ý, logo của gọng kính Rayban chính hãng khắc nổi, giữa các nét chữ được tỉa rất mượt mà, không gồ ghề, còn kính Rayban giả dễ nhận ra là nét chữ cắt xén nham nhở, không nét, đôi khi còn thấy là keo dính lộ trên càng kính.

Bên trong càng kính thường các bạn sẽ thấy số seri và số sản xuất của kính bên trái, càng bên phải là logo Ray-Ban và xuất xứ “Made in Italy” “CE” (một chứng nhận tiêu chuẩn của châu Âu).

=>>XEM CHI TIẾT 7 BƯỚC KIỂM TRA KÍNH RAYBAN CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Thứ tư là kiểm tra bao bì, hộp đựng kính. Đi kèm với kính, vỏ đựng, hộp đựng thì khi mua kính Rayban chính hãng thường sẽ đi kèm với phụ kiện là khăn lau kính và quyển sổ tay sản phẩm.

Bao đựng kính Rayban là bao da, bên ngoài chỗ nút bấm là logo Ray-Ban in chìm và chữ “R” khắc rất nhỏ phía trên. Bên trong bao là lớp nhung màu đen hoặc vàng nâu. Với kính Rayban giả, chị em có thể thấy chữ R to hơn hoặc không có, bên trong là lớp nhung màu đỏ, đường chỉ may cũng xổ và lệch lạc không như hàng chính hãng.

Bộ sản phẩm kính Rayban chính hãng

GIẢI ĐÁP NHANH 6 CÂU HỎI VỀ KÍNH RAY-BAN

Rayban ra đời năm 1936 với thiết kế ban đầu là kính Aviator nhằm phục vụ riêng cho quân đội. Đến năm 1937 cái tên Rayban mới chính thức là tên thương hiệu của hãng này.

Ban đầu, Rayban có trụ sở tại Mỹ, năm 1999 khi hai nhà sáng lập là Bausch & Lomb bán cho tập đoàn Luxottica có trụ sở chính tại MiLan nước Ý, từ đây Rayban bước vào kỷ nguyên mới của lịch sử thương hiệu. Vì thế Rayban được biết đến là thương hiệu của Italy.

Hiện nay các sản phẩm của Rayban được thiết kế và sản xuất tại 6 cơ sở ở Ý, 2 nhà máy tại Trung Quốc và phân phối trên toàn thế giới.

Ba cái tên đi vào huyền thoại của thương hiệu kính Rayban là: Aviator, Wayfarer, Clubmaster.

Kính Rayban có giá trung bình từ vài triệu đến trên dưới 10 triệu đồng/chiếc

Để phân biệt kính Rayban thật giả, các bạn cần kiểm tra các yếu tố sau:

  1. Logo trên mắt kính, càng kính, đệm mũi, bao bì sản phẩm
  2. Thông tin về nguồn gốc xuất xứ, số seri bên trong càng kính và nhãn dán trên hộp kính
  3. Trọng lượng, giá cả, thẻ bảo hành, hóa đơn

8. Mua mắt kính Rayban chính hãng ở đâu

Hiện nay cửa hàng kính mắt mở tràn lan trên khắp các con phố, để chọn địa điểm mua kính Rayban chính hãng, các chị em cần lưu ý:

Xem cửa hàng đó đội ngũ là những ai, có bác sĩ hay cố vấn chuyên môn nào uy tín không, tham khảo thêm những khách hàng đã từng đến đó mua xem nhân viên bán hàng ở đó như thế nào, có trung thực, tử tế hay không.

Tiếp theo là chính sách bảo hành, hậu mãi có minh bạch không, có được hỗ trợ sửa chữa, đổi trả thuận lợi không.

=>>TOP 5 CỬA HÀNG KÍNH MẮT UY TÍN NHẤT THEO ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI DÙNG

Thứ ba là xem xét về địa điểm, các chị em nên chọn những cửa hàng có chỗ để xe rộng rãi, không giới hạn thời gian, không ảnh hưởng đến đường đi lại của mọi người.

Cuối cùng là sản phẩm gọng kính và mắt kính. Nếu cửa hàng đã đảm bảo về uy tín, chính sách bảo hành, địa điểm thuận lợi thì còn ngần ngại gì mà không đến tận nơi thử kính.

Đo kính mắt tại Kính mắt Bích Ngọc

Hiện nay gọng kính Rayban chính hãng đang được bán tại showroom Kính mắt Bích Ngọc  với chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm với sản phẩm lỗi. Tại đây, 100% sản phẩm đều có tem mác rõ ràng và được niêm yết công khai giá bán. Các chị em đều được yêu cầu nhân viên bán hàng cho kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán hay trước khi mài lắp mắt kính vào gọng kính.

Ngoài ra, đến đây các chị em còn được trải nghiệm với khu vực ngồi chờ rộng rãi, thoáng mát, view đẹp nhìn xuống con phố lớn Đại Cồ Việt và quầy bar phục vụ đồ uống hoàn toàn miễn phí.

Tầng 2 đo thị lực và thử mắt kính

Showroom Kính mắt Bích Ngọc – 114 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tại Kính mắt Bích Ngọc, mắt kính chính hãng có giá chỉ từ 485.000đ, gọng kính có giá từ 300.000đ. Ngoài kính Rayban, còn có nhiều thương hiệu kính khác như Dolce & Gabbana, Versace, Carolina Herrera, Vogue, Furla, … và một số gọng thương hiệu giá rẻ đa dạng mẫu mã cho các chị em lựa chọn.  Ở đây cũng cung cấp dịch miễn phí vệ sinh, thay ốc, đệm mũi, nắn chỉnh gọng kính và áp dụng chính sách sửa chữa cơ bản trọn đời sản phẩm.

Nguồn: Kính mắt Bích Ngọc

Kính Rayban chính hãng
kinh ray ban

Kính Rayban là thương hiệu nổi tiếng đến từ kinh đô thời trang Ý. Từ tập niên 50 đến nay, cái tên này đã trở thành một trong những mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh hoàn mỹ của thời trang không chỉ với riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Product SKU: GTIN - Global Trade Item Number

Product Brand: Rayban

Product Currency: VND

Product Price: 2550000

Price Valid Until: 2021-07-01

Product In-Stock: 1

Editor's Rating:
5

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KIẾN THỨC

TIN TỨC

Bạn đang tìm địa chỉ mua kính mắt tại Hà Nội? Vậy thì không nên bỏ qua thông tin về 5 cửa hàng kính mắt uy tín theo đánh giá của người dùng!
Trên đời này, đúng là có những điều tồn tại ngay trước mắt và không dễ dàng để thấu hiểu.
Sử dụng các thiết bị điện tử quá mức là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vấn đề về mắt ở trẻ nhỏ. Đáng trách hơn, hiện nay sự thờ ơ và thiếu trách nhiệm của các bậc phụ huynh lại là yếu tố góp phần làm hại đến đôi mắt của con em mình.
Chiếc điện thoại di động - người tình 4.0 đang làm bạn trở nên bớt quan tâm đến những người thân yêu trong gia đình.

THƯƠNG HIỆU

1. Thương hiệu
2. Tính năng
3. Độ cận
4. Độ viễn
5. Chiết suất
6. Khoảng giá