Mở cửa: 8h30 - 19h |||

Cắt kính cận giá bao nhiêu thì phù hợp ?

Thiếu thông tin và hiểu biết về kính cận, nên mua kính nhiều tiền thì sợ bị mua hớ, mua kính ít tiền thì sợ kém chất lượng hại cho đôi mắt. Vậy giá cắt kính cận bao nhiêu thì phù hợp?

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến giá cắt kính cận đó là: giá của gọng kính, giá cặp mắt kính, và chi phí đo thị lực. Cụ thể:

​​​​​​Giá cắt kính cận = giá đo thị lực + giá cặp mắt kính + giá gọng kính.

I. Giá dịch vụ đo thị lực

Đo thị lực miễn phí hay thu phí, đắt hay rẻ là tùy thuộc vào quy định của từng nơi làm dịch vụ này.

Thông thường, nếu bạn đến đo thị lực ở các bệnh viện mắt, phòng khám mắt tại Hà Nội sẽ có mức phí từ 70.000đ đến 200.000đ mỗi lượt. Còn nếu đến đo tại các cửa hàng kính mắt, thì dịch vụ này sẽ được thực hiện miễn phí.

Sự khác biệt giữa 2 mô hình này đó là: bệnh viện mắt, phòng khám mắt có khả năng khám bệnh, phát hiện và điều trị các bệnh về mắt. Còn các cửa hàng kính mắt chỉ có chuyên môn chính về xác định các tật khúc xạ ở mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị.

Nên nếu bạn nghi ngờ mình mắc các bệnh lý ở mắt (đau mắt đỏ, dị ứng mắt, viêm giác mạc) thì nhất thiết phải tìm đến các bệnh viện hoặc phòng khám. Nhưng nếu chỉ đơn thuần là đo thị lực, xác định tật khúc xạ và độ cận – viễn thì có thể đến các cửa hàng kính mắt.

Đo thị lực lại KMBN

Đo thị lực miễn phí tại Kính Mắt Bích Ngọc

II. Giá của mắt kính

Kính mắt có cấu tạo 2 phần: gọng kính và cặp mắt kính. Trong khi gọng kính là điểm nhấn thời trang cho khuôn mặt, thì mắt kính sẽ bảo vệ cho đôi mắt và quyết định tầm nhìn.

Thế nhưng, rất nhiều người đi mua kính chỉ quan tâm đến gọng kính mà ít quan tâm hoặc ít hiểu biết về mắt kính.

Giá của cặp mắt kính phụ thuộc vào 4 yếu tố: Chiết suất của mắt kính, Thương hiệu của mắt kính, Tính năng của mắt kính, Tính sẵn có của mắt kính.

1. Chiết suất của mắt kính

Chiết suất của mắt kính là chỉ số đặc trưng cho khả năng khúc xạ ánh sáng của vật liệu làm nên nó. Mắt kính có chiết suất càng cao thì khả năng bẻ gãy ánh sáng càng mạnh.

Ở độ cận cao, mắt kính có chiết suất càng cao thì càng mỏng, càng nhẹ, càng phẳng và có giá bán cũng càng đắt.

Hiện nay loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong sản xuất mắt kính là nhự High Index Plastic. Các chiết suất mắt kính phổ biến gồm có: 1.56, 1.60, .167, 1.74.

Độ dày của mắt kính ở các chiết suất khác nhau.

Độ dày mỏng của chiết suất mắt kính

Việc bạn nên sử dụng loại mắt kính có chiết suất nào, phụ thuộc vào độ cận – viễn của bạn là cao hay thấp. Theo khuyến cáo của các hãng sản xuất mắt kính, chúng ta có bảng sau:

Hình ảnh: Bảng độ cận và chiết suất của mắt kính phù hợp

C490E1BB9920cE1BAADn20vC3A020chiE1BABFt20suE1BAA5t20phC3B920hE1BBA3p

Theo đó, độ cận từ trên 7.00 nên dùng chiết suất 1.74; độ cận từ 3.75 đến 7.00 nên dùng chiết suất 1.67 hoặc 1.74; độ cận từ 2.75 đến 3.50 nên dùng chiết suất 1.60 hoặc 1.67. Với người cận nhẹ từ 0.25 đến 2.50có thể dùng chiết suất 1.56, 1.60 hay 1.67 tuỳ nhu cầu.

Chỉ số chiết suất của mắt kính luôn được ghi rõ ràng trên bao gói

ME1BAAFt20kC3ADnh20Essilor20chiE1BABFt20suE1BAA5t201.56

Mắt kính của hãng Essilor chiết suất 1.56

2. Thương hiệu của mắt kính

Nhiều người đeo kính chưa chú ý đến thương hiệu của loại mắt kính mà mình đang sử dụng.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu nhà sản xuất mắt kính uy tín, chất lượng đã được khẳng định và giá thành phải chăng. Kính mắt Bích Ngọc xin giới thiệu ngắn về 3 thương hiệu:

Kodak – thương hiệu của công ty sản xuất máy ảnh nổi tiếng tại Mỹ. Quá trình sản xuất máy ảnh có rất nhiều các thấu kính quang học, ống kính (lens) nên Kodak cũng là nhà sản xuất mắt kính hàng đầu.

Essilor – thương hiệu mắt kính nổi tiếng ở Pháp. Đây là thương hiệu dẫn đầu thế giới về lượng mắt kính bán ra hàng năm. Essilor luôn nổi bật bởi công nghệ hiện đại, chất lượng đã được khẳng định.

Chemi – thương hiệu mắt kính của tập đoàn Chemi tại Hàn Quốc. Đây là thương hiệu rất phổ biến ở thị trường Việt Nam. Gía cả phải chăng, chất lượng ổn định nên Chemi luôn giữ được vị trí trên thị trường.

Hoya – thương hiệu mắt kính nổi tiếng của Nhật Bản. Hoya đã sớm khẳng định được chất lượng và uy tín tại thị trường Việt Nam với sản phẩm có độ bền cao và công nghệ sản xuất hiện đại.

Kodak FSV 1.56 1 scaled

Mắt kính của hãng Kodak có giá bán chỉ từ 485.000đ/cặp

Mỗi thương hiệu lại có những dòng sản phẩm mắt kính với giá bán khác nhau. Ở đây chúng tôi xin đưa bảng giá của các dòng mắt kính cơ bản để bạn tham khảo.

Hình ảnh: Bảng giá mắt kính theo chiết suất và thương hiệu

Thương hiệu / Chiết suất 1.56 1.60 1.67 1.74
Mắt kính Chemi U2 630.000 1.186.000 2.520.000
Mắt kính Kodak FSV 485.000 850.000 1.350.000
Mắt kính Essilor Crizal Alize 768.000 1.438.000

3. Tính năng của mắt kính

Tính năng của mắt kính được chia làm 2 nhóm: tính năng cơ bản và tính năng nâng cao.

Tính năng cơ bản trên mắt kính gồm có:

i. Chống loá: còn gọi là chống phản quang, giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn

ii. Chống loang nước: giúp mắt kính không bị mất tầm nhìn khi đi dưới trời mưa

iii. Chống tia UV: giúp ngăn chặn các tia sáng UV có hại, bảo vệ sức khoẻ đôi mắt

iv. Hạn chế bám bụi, hạn chế trầy trước và hạn chế bám vân tay.

Tính năng nâng cao trên mắt kính gồm có:

i. Lọc ánh sáng xanh: giúp loại bỏ hoặc kiểm soát những tia sáng xanh có hại (bước sóng từ 380nm đến 500nm) từ màn hình điện thoại và máy tính

ii. Đổi màu: khi đi dưới trời nắng, mắt kính sẽ tự ngả màu sang kính râm, khi ở trong nhà mắt kính sẽ trở lại trong suốt

iii. Chống mỏi (eye zen): mắt kính có cấu tạo đặc biệt, đủ độ khi nhìn xa, giảm bớt độ khi nhìn gần, giúp mắt đỡ mỏi.

iv. Phủ màu: mắt kính có độ cận viễn nhưng được phủ màu sắc như kính râm, kính thời trang.

Nếu mắt kính chỉ có các tính năng cơ bản, sẽ có mức giá tương ứng. Nếu mắt kính có một hoặc nhiều các tính năng nâng cao, sẽ có mức giá cao hơn.

4. Tính sẵn có của mắt kính

Thông thường với những mắt kính có độ cận trên 10.00, độ viễn trên 6.00, độ loạn trên 2.00 thì các hãng sẽ không sản xuất hàng loạt. Những mắt kính có số độ ít gặp như trên sẽ phải đặt sản xuất riêng (ký hiệu là Rx), do đó giá bán cũng cao hơn một chút.

Như vậy, giá của mắt kính sẽ phụ thuộc vào 4 yếu tố: chiết suất – thương hiệu – tính năng – tính sẵn có. Tùy vào độ cận – viễn của bạn, nhu cầu sử dụng và sở thích lựa chọn, mà giá mắt kính sẽ khác nhau.

III. Giá của gọng kính

Giá của gọng kính phần nhiều phụ thuộc vào 2 yếu tố: chất lượng và thương hiệu. So với mắt kính, gọng kính có nhiều thương hiệu hơn rất nhiều, mỗi thương hiệu gắn với một phân khúc giá bán.

Dưới 1 triệu
1 triệu - 3 triệu
3 triệu - 5 triệu
5 triệu - 10 triệu
Trên 10 triệu
=>> Xem: Kính Gentle Monster đang “đại náo” giới trẻ có giá bao nhiêu và bộ sưu tập hot nhất 2020

Ngoài yếu tố thời trang, chất lượng của gọng kính thể hiện ở: độ bền, cảm giác thoải mái khi đeo. Và đôi khi gọng kính còn là món trang sức trên khuôn mặt, thể hiện phong cách và cái tôi của người sở hữu.

GE1BB8Dng20kC3ADnh20Cartier20cC3B320giC3A120bC3A1n2062.800.000C491 scaled

Gọng kính của thương hiệu Cartier có giá bán 62.800.000đ

Việc lựa chọn gọng kính nào phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, gu thẩm mỹ, thói quen tiêu dùng và cách nhìn nhận của bạn về kính mắt.

> Tham khảo: Kính Burberry huyền thoại và BST hot nhất 2020

> Nhiều người quan tâm: Tư vấn mua kính Rayban toàn tập

Tại Kính Mắt Bích Ngọc, gọng kính có giá từ 300.000đ với hàng ngàn kiểu dáng mẫu mã, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

>> Có thể bạn quan tâm: Kính cận đổi màu dành cho người nhạy cảm với ánh sáng.

IV. Kinh nghiệm cắt kính

Với thâm niên và kinh nghiệm trong lĩnh vực kính mắt, chúng tôi có những lời khuyên dành cho người đeo kính cận

Lời khuyên 1: Một chiếc kính tốt sẽ không có ý nghĩa nếu nó không đúng với độ cận/viễn/loạn của bạn. Do đó, nên tìm đến những nơi uy tín, có chuyên môn cao về khúc xạ để đo thị lực. Trong quá trình đo thị lực, nên dành 20 đến 30 phút đeo thử số kính, để xem khả năng thích nghi của mắt, không nên vội vàng.

Lời khuyên 2: Một cây kính cận có 2 phần: gọng kính và mắt kính, trong đó mắt kính sẽ quyết định tầm nhìn và bảo vệ cho đôi mắt. Để mua được mắt kính chính hãng, bạn nên yêu cầu được xem sản phẩm mắt kính trước khi mài lắp vào gọng kính, kiểm tra bao bì tem mác. Và nếu được, hãy yêu cầu được xem mài lắp mắt kính, để chắc chắn đã nhận đúng sản phẩm.

Lời khuyên 3: Kính cận là giái pháp giúp mắt nhìn rõ và giảm điều tiết. Muốn đôi mắt khỏe mạnh, bạn nên có những điều chỉnh tích cực trong thói quen sinh hoạt và nên kiểm tra lại thị lực từ 3 đến 6 tháng / lần.

Kính mắt Bích Ngọc chỉ sử dụng mắt kính chất lượng và dịch vụ công khai minh bạch

✓ Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm đối với lỗi sản phẩm (gọng kính và mắt kính)

✓ Minh bạch tuyệt đối, toàn bộ quá trình mài lắp kính được công khai để khách hàng giám sát

✓ Cố vấn chuyên môn TS.Trịnh Thị Bích Ngọc, nguyên Phó Giám Đốc Bệnh Viện Mắt Hà Nội

✓ Miễn phí vệ sinh, thay ốc, đệm mũi, nắn chỉnh gọng kính, sửa chữa cơ bản trọn đời sản phẩm

 

 

Cắt kính cận ở đâu tốt nhất hiện nay ?

Kính Mắt Bích Ngọc – 114 Đại Cồ Việt – Chỉ phân phối các sản phẩm mắt kính chính hãng, chất lượng cao.

Bao lâu bạn nên kiểm tra thị lực 1 lần ?

Bạn nên đi kiểm tra thị lực định kỳ 6 tháng 1 lần.

Khi nào nên thay kính cận mới ?

Bạn nên thay kính cận mới khi : Mắt bị tăng độ cận hoặc mắt kính bị hỏng, trầy xước.

Đo thị lực mắt mất bao nhiêu tiền ?

Thông thường, nếu bạn đến đo thị lực ở các bệnh viện mắt, phòng khám mắt tại Hà Nội sẽ có mức phí từ 70.000đ đến 200.000đ mỗi lượt. Còn nếu đến đo tại các cửa hàng kính mắt, thì dịch vụ này sẽ được thực hiện miễn phí.

Khi cắt kính cận nên chọn mắt kính như nào ?

Tính năng cơ bản trên mắt kính gồm có: Chống lóa, chống loang nước, chống tia UV, hạn chế bám bụi, trầy trước, bám vân tay.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KIẾN THỨC

TIN TỨC

Bạn đang tìm địa chỉ mua kính mắt tại Hà Nội? Vậy thì không nên bỏ qua thông tin về 5 cửa hàng kính mắt uy tín theo đánh giá của người dùng!
Trên đời này, đúng là có những điều tồn tại ngay trước mắt và không dễ dàng để thấu hiểu.
Sử dụng các thiết bị điện tử quá mức là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vấn đề về mắt ở trẻ nhỏ. Đáng trách hơn, hiện nay sự thờ ơ và thiếu trách nhiệm của các bậc phụ huynh lại là yếu tố góp phần làm hại đến đôi mắt của con em mình.
Chiếc điện thoại di động - người tình 4.0 đang làm bạn trở nên bớt quan tâm đến những người thân yêu trong gia đình.

THƯƠNG HIỆU

1. Thương hiệu
2. Tính năng
3. Độ cận
4. Độ viễn
5. Chiết suất
6. Khoảng giá